Chưa phân loại

Dây đồng hồ da cá sấu thật và những điều có thể bạn chưa biết

Dây đồng hồ da cá sấu thật là một trong những phụ kiện rất được yêu thích của các quý ông. Đây được xem như một trong những món phụ kiện giúp thể hiện đẳng cấp cũng như quyền lực của cánh mày râu. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu hết những vấn đề quan trọng về món phụ kiện này.

Cùng Bảo Cá Sấu tìm hiểu thông tin chi tiết về các đặc điểm nổi trội của dây đồng hồ da cá sấu thật. Từ đó, đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình. XEM NGAY!

Cách phân loại da cá sấu

Mỗi bộ da của cá sấu sau khi được xử lý sẽ có các phần da khác nhau. Mỗi phần da sẽ có đặc điểm, số lượng và giá bán nhất định. Cùng tìm hiểu qua những loại da có trong một con cá sấu trưởng thành nhé!

 

Dây đồng hồ da cá sấu thường được làm từ phần da bụng

Phần da lưng cá sấu: Đây là phần da khá thô và dày cùng với đó là một kết cấu khá gồ ghề. Phần da lưng này có độ dày tốt nên các sản phẩm làm từ phần da này cũng có được độ bền rất tốt
Phần da bụng cá sấu: Đây là phần da mỏng, mịn và trơn nhất trên cơ thể cá sấu, các đường vân cũng nhẹ nhàng mang đến cho các sản phẩm một vẻ đẹp tinh tế mà không quá cầu kỳ, nổi bật. Đối với phần da cá sấu dùng để làm gì này thì chúng được sử dụng để gia công, sản xuất nên các mặt hàng thời trang cao cấp.
Phần da đầu: Với phần gù đầu nổi bật chúng hay được sử dụng để làm ví, túi hay làm các điểm nhấn trọng những sản phẩm thời trang cao cấp này
Phần da vây đuôi: Nổi bật với phân gai cao, mạnh mẽ và nổi bật. Phần vậy đuôi cũng được xem là một trong những phần da có mức chi phí cao.
Phần móng da : Được sử dụng làm móc khóa, điểm nhấn trên ví, dép, túi hay một số món đồ cao cấp cũng được làm từ da cá sấu.

Cách sử dụng, bảo quản và vệ sinh dây đồng hồ da cá sấu
Mặc dù da cá sấu có những đặc tính bền chắc, đàn hồi, độ dẻo cực tốt nhưng chúng ta cũng nên lưu ý sử dụng, bảo quản đúng cách sẽ làm tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Bảo quản và sử dụng đúng cách để kéo dài tuổi thọ dây đồng hồ da cá sấu

Hạn chế để đồng hồ da cá sấu ở nơi ẩm ướt, nước sẽ làm cho dây đồng hồ da có những mùi khó chịu, bong tróc các đường chỉ sẽ làm mau hư hỏng. Khi bị thấm nước cứ để khô tự nhiên nhé.
Không cho dây da cá sấu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng quá gắt hoặc những nơi có nhiệt độ cao.
Không nên thử với lửa để phân biệt da cá sấu thật hay giả nhé, vì giả hay thật gì thì cũng đều cháy.
Khi dây đồng hồ da cá sấu bị dính bẩn không nên sử dụng hóa chất tẩy rửa, mà hãy lau nhẹ nhàng bằng cục gôm bút chì hoặc bằng sữa tươi nhé.
Dùng xi chuyên dụng đánh giày để đánh lên bề mặt da nếu bị mốc.
Nếu không sử dụng trong thời gian dài, bạn nên bảo quản cẩn thận tránh gập khúc sản phẩm. Và tốt nhất nên cất vào hộp bảo quản nơi thoáng mát

3. Cách phân biệt dây đồng hồ da cá sấu thật – giả
3.1. Về cấu trúc da
Xem xét một cách tổng thể, da cá sấu thật có đặc điểm là cấu trúc với các khớp nối mềm mại, cứng vở phần vảy.
Dây đồng hồ da cá sấu thật theo thời gian sử dụng sẽ càng mềm, bề mặt có độ bóng tự nhiên, trong khi đó da giả khi sờ sẽ cứng, đàn hồi kém.
Vân da cá sấu thật luôn không có sự trùng lặp, không đồng đều bởi mỗi con cá sấu đều có cấu trúc da riêng biệt.
Quan sát thật kỹ bề mặt da cá sấu thật sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, thô và có sự đàn hồi tốt hơn. Ngược lại da giả nhìn rất trơn tru, bóng bẩy, da cứng hơn.

Phân biệt da cá sấu thật và giả bằng nhiều cách khác nhau
3.2. Về giá bán
Dù là dây đồng hồ da cá sấu được làm từ da cá sấu nuôi hay da cá sấu tự nhiên thì giá bán đều khá cao. Những đồng hồ chỉ có giá từ vài chục đến hơn 1, 2 trăm nghìn thì việc sử dụng dây đồng hồ da cá sấu là không thể. Thế nên đừng vì ham rẻ mà chọn loại dây đồng hồ không đảm bảo chất lượng bạn nhé!

3.3. Về màu sắc da
Da cá sấu thật thường có một số màu chủ yếu như màu vàng cánh gián, vàng tươi, màu đen, màu nâu đất và màu nâu đỏ.
Khi quan sát kỹ, trên miếng da sẽ xuất hiện một số vết trầy, lỗ nhỏ… tạo thành do móng chân của chúng giẫm đạp lên nhau khi còn sống.
3.4. Xét về mặt vật lý
Cách nhận biết da cá sấu thật cực kỳ đơn giản, bạn chỉ dùng một giọt nước nhỏ lên bề mặt da cá sấu và chờ trong vài phút. Nếu giọt nước thấm loang vào lớp da thì đó là da thật và ngược lại nếu giọt nước không thấm vào bề mặt da và giọt nước lăn đi luôn thì đó chính là da cá sấu giả.

Còn nếu bạn quá mệt mỏi vì phải tìm cách phân biệt giữa thật và giả, giả và thật với những thủ thuật tinh vi của nhiều người. Tốt nhất vẫn nên lựa chọn mua dây đồng hồ da cá sấu tạo những cơ sở uy tín như Bảo Cá Sấu vậy

XEM THÊM
Bảo Cá Sấu – Đơn vị cung cấp các sản phẩm Da Cá Sấu chất lượng hàng đầu
Tại sao khách hàng sành da luôn chọn những sản phẩm từ da cá sấu
Ý nghĩa của da cá sấu có thể bạn chưa biết

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0777.801.634 để được chuyên viên tư vấn chi tiết về sản phẩm. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

BẢO CÁ SẤU 

Cửa hàng: 78 Nguyễn Thị Tú, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM

Số điện thoại: 0777.801.634

Email: baocasau.vn@gmail.com

Mở cửa: 08h:00 – 22h30

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *